10 năm Jetstar Marketing bằng trải nghiệm lễ hội âm nhạc

Hà Nội, Thứ 6 | 22.12.2017

Nội dung

Trong năm 2017 - nhân dịp kỉ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam, hãng hàng không giá rẻ này đã mạnh dạn dùng các lễ hội âm nhạc để quảng bá cho thương hiệu của mình.

10 năm Jetstar: Marketing bằng trải nghiệm lễ hội âm nhạc - Ảnh 1.
Lễ hội âm nhạc “Armin van Buuren by Vinaphone” do đơn vị Zeit Media tổ chức và Jetstar Pacific là nhà tài trợ vận chuyển đã giúp kết nối và mang đến khán giả những sự kiện chất lượng cùng trải nghiệm đáng nhớ.
 

Là hãng hàng không giá rẻ với 10 năm kinh nghiệm trong thị trường Việt Nam, Jetstar hiểu rõ khách hàng của mình với những khao khát chinh phục những điểm đến, những nền văn hóa, và những trào lưu đang bùng nổ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng có cơ hội để tận hưởng cảm giác chinh phục này. Những rào cản về địa lý, khoảng cách, chi phí khiến cho nhiều bạn trẻ dù rất muốn có được những trải nghiệm đáng nhớ trong đời nhưng phải tạm gác lại giấc mơ của mình.

Marketing bằng âm nhạc

Trong những năm vừa qua và đặc biệt là năm 2017, các lễ hội âm nhạc thực sự là một cú hích lớn cho ngành giải trí Việt Nam và có tác động sâu sắc đến giới trẻ. Hàng loạt các tượng đài DJ cũng như các lễ hội âm nhạc với quy mô và tầm vóc không thua kém gì các lễ hội trên thế giới đã được tổ chức ngay tại Việt Nam, việc này giúp khán giả trẻ thực sự tiến đến gần hơn với xu hướng chung của thế giới và được trải nghiệm cảm giác như khắp các bạn bè năm châu.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, Jetstar đồng hành cùng hàng loạt các lễ hội âm nhạc lớn trong năm khi liên tục là nhà tài trợ và là nhà đồng tổ chức của các sự kiện này. Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam đã tham dự tới 5 sự kiện trải dài trong năm 2017, trong đó không thể không kể đến 2 bữa đại tiệc Ravolution Music Festival by Jetstar tại TP. HCM, Hà Nội và cuối cùng là lễ hội khép lại 1 năm đáng nhớ - Armin van Buuren by VinaPhone - với vai trò nhà tài trợ vận chuyển.

10 năm Jetstar: Marketing bằng trải nghiệm lễ hội âm nhạc - Ảnh 2.
Jetstar giúp khoảng cách giữa những các bạn trẻ tới gần hơn với thần tượng âm nhạc qua những sự kiện chất lượng và trải nghiệm đáng nhớ.
 

Điều đáng nói ở đây là, không chỉ tập trung vào các chương trình bán hàng đặc biệt, chương trình tri ân khách hàng như các hãng hàng không khác, Jetstar còn là đơn vị tiên phong quảng bá thương hiệu bằng các lễ hội âm nhạc và nhắm thẳng vào giới trẻ. Jetstar giúp khoảng cách giữa những các bạn trẻ tới thần tượng âm nhạc gần hơn, mang tới cho khán giả những sự kiện chất lượng và trải nghiệm đáng nhớ trong suốt cuộc đời của họ.

Đồng hành cùng 5 lễ hội âm nhạc lớn nhất 2017, Jetstar đã quảng bá trực tiếp tới hơn 60.000 khán giả tham dự sự kiện, qua đó nhận được hàng triệu lượt bình luận tích cực trên mạng xã hội. Cách đây 10 năm, Jetstar là hãng hàng không mang tới trải nghiệm về hàng không giá rẻ đến với tất cả mọi người và giờ đây, họ là người đi đầu trong việc mang tới cho khách hàng trải nghiệm ấn tượng và những cảm xúc bùng nổ qua các lễ hội âm nhạc đẳng cấp thế giới.

Hiệu quả, trải nghiệm thực tế của khán giả

Theo báo cáo của House of Brand, một công ty toàn cầu chuyên về nghiên cứu thị trường, hiệu quả của chiến dịch Jetstar 10 năm thể hiện qua mức độ mong muốn sẽ bay cùng Jetstar. Sau chiến dịch tại TP.HCM, có tới 84% số người được hỏi cho biết có ý định bay Jetstar cho lần kế tiếp, trong khi con số tại Hà Nội là 77%.

Khảo sát từ các số liệu thống kê cho thấy các lễ hội âm nhạc mà Jetstar đồng hành đều nằm trong top các sự kiện được nhắc tới nhiều trên mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Các lượt nhắc, hashtag, bình luận trên mạng xã hội là các chỉ số thống kê quan trọng và trung thực thể hiện sự quan tâm của khán giả tới chương trình mà Jetstar tham gia.

Không chỉ dừng lại ở các con số, mỗi sự kiện Jetstar tham gia đều có những tiết mục đặc sắc do các DJ tài năng Việt Nam biểu diễn đều có những sân khấu lớn tại Việt Nam, đều có những màn trình diễn pháo hoa và hiệu ứng mê hoặc và đặc biệt đều có những câu chuyện về văn hóa, về tình yêu, về thế giới… được kể bằng những âm thanh điện tử thông qua phần trình diễn trong mơ của chính các DJ đang ngự trị trên đỉnh thế giới.

10 năm Jetstar: Marketing bằng trải nghiệm lễ hội âm nhạc - Ảnh 4.

Có thể nói, Jetstar đã mang tới cho khán giả những chuyến bay đặc biệt - Những chuyến bay kéo dài 8 giờ đồng hồ đưa khán giả của họ đi du lịch khắp thế giới bằng chiếc máy bay mang tên âm nhạc.

Thông qua chuỗi các lễ hội âm nhạc này, Jetstar thật sự đã mang những giấc mơ của nhiều bạn trẻ trở thành sự thật.

Theo kenh14.vn

Bài liên quan