Giải thưởng Du lịch Việt Nam cần đảm bảo nguyên tắc khách quan, công bằng

Hà Nội
Đăng bởi: Nguyễn Quốc Bình

Nội dung

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã ban hành Quyết định số 1250/QĐ-BVHTTDL về Quy chế tổ chức “Giải thưởng Du lịch Việt Nam”.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam sẽ được trao vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam hàng năm (9/7) nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành Du lịch trong nền kinh tế quốc dân, thể hiện vai trò to lớn của ngành Du lịch trong đời sống kinh tế - xã hội của năm xét tặng.

Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp của các đơn vị kinh doanh du lịch và các đơn vị liên quan đến du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm du lịch để thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước; góp phần nâng cao khả năng hội nhập quốc tế, xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo đó, đối tượng áp dụng là các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch trong cả nước thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam trong các lĩnh vực: lữ hành, lưu trú du lịch, vận chuyển khách du lịch bằng ô tô, đường hàng không, nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch, cơ sở mua sắm, dịch vụ du lịch, khu du lịch, sân golf.

Nguyên tắc xét tặng Giải thưởng được thực hiện trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo khách quan, chính xác, công bằng và công khai.

Cơ cấu Giải thưởng Du lịch Việt Nam gồm:

Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, sẽ trao giải cho 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam; doanh nghiệp lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam; 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam.

Đối với cơ sở lưu trú du lịch sẽ trao giải cho 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam.

Đối với doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch, các giải thưởng gồm: Hãng hàng không vận chuyển nhiều khách du lịch nhất và hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam.

Ngoài ra, giải thưởng cũng sẽ trao cho: 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 khu du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 điểm đừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 10 sân golf tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch hàng đầu Việt Nam.

Bài liên quan